Ăn gì để giảm đau đầu? 2024 | ID: 384739

Thành viên chính thức
User ID
3333
Tham gia
2/1/23
Bài viết
65
Like
197
TBD
265,298
Ăn thực phẩm gì để giảm đau đầu mà ko phải uống thuốc tây. Thật tình thuốc tây là thứ mà mình bất đắc dĩ lắm mới uống, nó vừa nóng vừa dễ gây lờn thuốc, lờn kháng sinh, rất có hại cho sức khỏe sau này. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi bị đau đầu.

Chuối là món ăn nhẹ, dễ chuẩn bị, làm giảm đau nửa đầu hoặc đau đầu do hạ đường huyết. Loại quả này chứa nhiều magie giúp phục hồi năng lượng. Ăn chuối có thể bổ sung nước cho cơ thể vì 74% chuối là nước. Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu.

fresh-sliced-watermelon-wooden-background-1694185944.jpg

Dưa hấu có hàm lượng nước cao. Theo Tổ chức đau nửa đầu Mỹ, tiêu thụ thực phẩm nhiều nước như dưa hấu giúp cơ thể đủ nước, giảm đau nửa đầu nhanh chóng. Trái cây này còn có tác dụng dưỡng ẩm, càng tươi thì hàm lượng nước càng cao.

frozen-mixed-berry-1694186056.jpg

Quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây có nhiều chất chống oxy hóa làm giảm áp lực xoang, dịu cơn đau đầu cho người bệnh nhiễm trùng xoang. Quả mọng cũng cung cấp nước, nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng.

side-view-coffee-white-cup-with-coffee-beans-isolated-white-wooden-background-1694226425.jpg

Caffeine được thêm vào một số loại thuốc trị đau đầu. Uống cà phê có thể giúp giảm đau đầu nhưng không nên lạm dụng. Theo Tổ chức Đau đầu Quốc gia Mỹ, caffeine có tác dụng kéo dài 5 giờ. Người uống cà phê vào buổi sáng có thể bị đau đầu trở lại vào buồi chiều do caffein hết tác dụng.

peppermint-tea-glass-ready-drink-1694226218.jpg

Trà bạc hà có thể giảm áp lực xoang. Vì tắc nghẽn và áp lực xoang là nguyên nhân phổ biến gây đau đầu. Cho bạc hà tươi vào một cốc nước nóng, hít hơi nước rồi uống nước giúp xoa dịu cơn đau. Uống trà này cũng bớt đau đầu do căng thẳng.

flat-lay-spoons-with-chocolate-chips-arrangement-1694226831.jpg

Chocolate đen nhiều magie, chứa caffeine giống như trà xanh hoặc cà phê. Chocolate đen chứa một số chất phát triển thần kinh như phenylethylamine, tăng cảm giác vui vẻ, giảm cơn đau. Người bị đau đầu do hạ đường huyết, ăn chocolate cũng hỗ trợ giảm đau.

black-bean-small-wooden-plate-place-sack-fabric-1694227226.jpg

Đậu đen chứa carbohydrate, góp phần tăng đường huyết khi hạ đường huyết phản ứng (lượng đường trong máu giảm sau khi ăn 2-4 giờ) dẫn đến đau đầu. Ngoài đậu đen, bạn có thể ăn bí đỏ, hạt diêm mạch (quinoa) hoặc các loại rau củ khác để ổn định đường huyết. Những thực phẩm này có tải lượng đường huyết (GL) thấp giúp đường huyết dần tăng lên.

bunch-raw-mushrooms-wooden-plate-1694227281.jpg

Nấm nhiều riboflavin (B2) cải thiện đau đầu bằng cách giúp cơ thể tạo ra năng lượng, chống lại các gốc tự do gây hại. Theo Viện Thần kinh học Mỹ, ngoài riboflavin từ nấm, ăn các loại hạt, quinoa và trứng cũng chứa chất này góp phần ngăn đau nửa đầu. Nấm cũng chứa selen, glutathione giúp giảm viêm.

top-viewbroccoli-black-pan-pink-cloth-black-stone-surface-1694227298.jpg

Rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ tốt cho sức khỏe. Rau họ cải có chứa các hợp chất phytoestrogen có tác dụng giống như estrogen ở người. Tăng nồng độ hormone estrogen trước và trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ có thể giảm đau đầu. Phytoestrogen cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu do kinh nguyệt ở phụ nữ tiền mãn kinh.


 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom