Cuộc sống nơi xứ lạnh 2024 | ID: 76666

User ID
228661
Tham gia
26/2/22
Bài viết
2
Like
4
Tuổi
28
TBD
0
Mình năm nay cũng được 5 năm sống ở xứ sở có mùa đông kéo dài 6 tháng và thời tiết mùa đông luôn dưới -10 độ. Cũng xa Sài Gòn và gia đình cũng thời gian thật dài rồi. Nay mình chỉ muốn viết vài dòng than thở nỗi buồn ở nơi xứ người.
Năm mình qua cũng là những năm tháng đầu của tuổi 20, lúc đó mình rất háo hức khi được đi xa gia đình và ở 1 nước có sự phát triển bậc nhất thế giới. Nhưng thay vào đó, mình phải sống xa gia đình, rời khỏi nơi được bao bọc và tất cả mọi thứ đều được dọn sẵn. Cuộc sống ban đầu của mình qua là để du học nhưng mình lỡ chót yêu nơi này mất rồi.
Bây giờ mình đã đi làm và cũng là thời điểm mình cực nhớ cuộc sống ở VN, nhớ những ba mẹ, ông bà, và những ngày được tụ họp gia đình vào tết. Công nhận đi làm thì không lúc nào dễ dàng cả nhưng ở xứ này người người đi làm như 1 cái máy, làm bù đầu bù cổ. Những ngày đi làm về thì mình lại cảm thấy rất cô đơn và lạnh lẽo, kiếm 1 cô bạn gái VN ở đây lại càng khó khi mà mọi thứ mình đang bắt đầu đang là bàn tay trắng ở đất nước xa lạ, không 1 ng thân dẫn đường. :( Nói chứ, có bạn nào cũng đang học và làm việc ở nước ngoài chỉ 1 thân 1 mình cũng sẽ đồng cảm được hoàn cảnh.
Cuộc sống mà mình phải cố gắng vì tương lai. Cố gắng để có thể mang trong mình 2 quốc tịch thì cũng thật là ngầu. :D
Tiện thể mình đang ở Toronto, Ca. Bạn nào cũng ở đó thì hay biết mấy? Có duyên thì mình làm quen.
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Thành viên trực tuyến

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom