Indisious5- The red door - Cửa mình-à ý lộn-Cửa đỏ vô định (quỷ quyệt5) 2024 | ID: 384325

User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,628
Like
2,778
Nơi ở
Hà Nội
TBD
1,387,374
Cùng tác giả:
Xin lỗi các bạn vì mình lỡ nghĩ ra rồi mà không viết thì nó bị bứt rứt-Mong được thông cảm (Ai ko thông thì bị cảm :rolleyes: )
Đùa chút thôi, nhưng cũng phải xin lỗi các bạn một lần nữa vì đã không rì-viu phần 4 đã nhảy qua phần 5.
Phần 5 tiếp nối từ phần 1 khi kể về gia đình Josh và Renai cùng 3 người con nhưng là của 9 năm sau khi họ quyết định xóa ký ức để ko thể xuất hồn được nữa.
Đời đâu có như mơ, có cái máu dê trong người rồi thì có xóa đi bằng cách nào thì gốc rễ nó vẫn còn để sinh ra tiếp, và việc xuất hồn của hai cha con Josh và Dalton có từ trong gen của ông bố của Josh rồi thì nó sẽ tìm cách trở về.
Chuyện bắt đầu khi mẹ của Josh qua đời vì tuổi già. Trong đám tang có một sự xa cách giữa người cha và các con vì một lý do mà mình sẽ kể ngay sau đây. Rằng sau khi cả hai cha con được xóa ký ức thì có một tác dụng phụ là trí nhớ của họ sẽ bị gián đoạn nhớ nhớ quên quên. Nghĩa là trong tiềm thức chúng ta biết có cảm giác ngờ ngờ nhưng ko thể nhớ chính xác đó là gì. Trầm trọng hơn là nó ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân và gia đình. Josh cũng vậy và để làm dịu đi những ám ảnh kinh hoàng- những cảm giác sợ vô hình ko tên đó gia đình họ đã đồng ý xa cách nhau. Josh sống một mình tại nhà mẹ và 4 mẹ con Renai sống ở một nơi khác. Như một kiểu ly thân nhưng là vì con cái hơn bởi cả Josh và Renai đều còn tình cảm với nhau.
Mệt thật các bạn ạ, nghĩ đến việc ngồi một mình trong phòng và kể lại cho các bạn về bộ phim ma vừa xem nói thật có hơi sờ sợ. Cảm giác con ma nó canh me mình đằng sau như cái cách nó canh me cướp hồn của Dalton khi cậu yếu mình còn mình thì rì-viu dở tệ và nó cũng bắt mình đi mất luôn đc vậy. Oimaoi sợ.
Sau hồi 1 kể về hoàn cảnh gia đình Josh hiện tại, cũng như mục đích xuyên suốt của quỷ luôn là cướp đi linh hồn của những kẻ xuất hồn đi lạc như Josh và Dalton thì hồi 2 kể khi Dalton bắt đầu xa nhà đến trường học đại học năm nhất. Ở đây cậu luôn gặp những ám ảnh về cách cửa màu đỏ cùng với một hình ảnh mờ ảo dần hiện ra trong kí ức của cậu. Cùng với đó là sự thật về người cha đã bỏ Josh đi từ hồi còn nhỏ, khi ông cũng quay về để chỉ dẫn cho con trai về nguồn gốc mọi hiện tượng đã xảy ra trong cuộc đời Josh.
Ta sợ những bóng đêm ta không nhìn thấy, ta sợ cái ta tưởng tượng ra trong đầu. Ta sợ những nguy hiểm ta không biết. Đáng sợ nhất là ta né tránh tất cả, muốn xóa đi những quá khứ kinh khủng, muốn quên đi những kí ức xấu xa về người chồng vũ phu, về người cha bạo lực.
Sự thật là chỉ có cách đối mặt với nỗi sợ, sống cùng nó, và đi qua nó thì khi đó ta mới thực sự cảm thấy tâm trí mình được thanh thản nhẹ nhàng.
Một lần nữa, với sự mạo hiểm của Dalton nhằm đi tìm lại kí ức ám ảnh cậu khi còn nhỏ đã kéo cậu vào Cõi Hư Vô và bị bắt bởi quỷ dữ. Và người cứu cậu ra không ai khác là cha cậu-Josh. Họ đã cùng đối mặt với quá khứ lãng quên của mình và mỗi người tự tìm ra cho mình cách giải quyết vấn đề để kết thúc phim êm đẹp.

Hành trình Quỷ quyệt dường như đã khép lại. Với những sự chết chóc, âm nhạc rùng rợn, hay những cú chuyển cảnh giật mình đã đem đến cho mình một trải nghiệm đi sâu hơn vào nỗi sợ của con người - nỗi sợ vô định. vì vậy như lời khuyên của bà đồng Elise đã động viên Josh mà mình muốn nhắc lại: Hãy kiên định và vững vàng lên. Cuộc đời tươi sáng còn đang ở phía trước.

Một ngày nhiều niềm vui các bạn.

DC3h.
 
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,628
Like
2,778
Nơi ở
Hà Nội
TBD
1,387,374
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,628
Like
2,778
Nơi ở
Hà Nội
TBD
1,387,374
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,628
Like
2,778
Nơi ở
Hà Nội
TBD
1,387,374
User ID
4444
Tham gia
2/4/20
Bài viết
1,628
Like
2,778
Nơi ở
Hà Nội
TBD
1,387,374
Chắc là ko DC. Hiểu nôm na người ta hay trêu từ đó khi nghĩ đến hình ảnh người mẹ có tuổi, nhiều con, không còn hiền dịu nữa.
Hay chỉ đơn giản là nói theo tên của 1 bộ phim (Những đứa con của Gấu mẹ vĩ đại) cho vui gì đó. Mình cũng ko hiểu rõ nghĩa và nguồn lắm đâu.
Thì cũng giống như một số từ tiếng lóng mình có hiểu đâu, chị gg cũng bó tay. Vd như: rén ngang, leo núi 1 mình nè hihi còn nữa mà nhớ có nhiêu đây hà.
Ah, hiểu rồi. Một dạng chơi chữ có key là Gấu.
Thỉ dụ: gấu misa miso, gấu teddy, nhưng ở đây cta chỉ có Gấu mẹ vĩ đại :))
 

Đăng nhập để hạn chế hiện quảng cáo.

Thành viên có thể xem được nhiều bài "ẩn"

Tạo tài khoản

Nếu bạn chưa có tài khoản, nhấn nút Đăng ký bên dưới.

Đăng nhập

Bạn đã có sẵn 1 tài khoản? Đăng nhập tại đây.

  • TÌM BẠN

Thành viên trực tuyến

Tìm user theo ID

Ngoài Lề

Tìm bạn

Back
Top Bottom